Khi bắt đầu vận hành, nhiều cơ sở kinh doanh làm đẹp như Spa, Thẩm mỹ viện, Phòng Khám, Salon, Nails,… dễ gặp phải rắc rối trong quy trình quản lý, dẫn đến sai sót, kém hiệu quả. Chủ không quản lý được sổ sách báo cáo, không kiểm soát được nhân viên dẫn đến thất thoát, chảy máu chất xám, mất công đào tạo nhiều lần khi nhân viên cũ nghỉ việc. Khách hàng không hài lòng với dịch vụ và không được chăm sóc sau bán khiến tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thấp.Để giải quyết, điều cần làm là phải tối ưu lại các công đoạn, áp dụng công nghệ triệt để vào quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng. Thông qua phần mềm quản lý Spa, người quản lý có thể giải quyết vấn đề này một cách trực diện và hiệu quả.
Quản Lý Thủ Công Thiếu Chuyên Nghiệp, Không Hiệu Quả.
Các phương pháp quản lý Spa truyền thống như là dùng giấy tờ để ghi chép, Excel để tính toán… Các phương pháp này mang tính thủ công, dễ thực hiện nhưng hiệu quả thấp, không đem lại hiệu quả như mong muốn.
Trong công việc quản lý kinh doanh Spa, người quản lý lẫn nhân viên phải đối mặt với nhiều nhiệm vụ, công việc như bán hàng, chăm sóc khách hàng, quản lý kho, bảo trì máy móc… Nhiều việc như vậy, nếu không quản lý, phân công hiệu quả sẽ gây chồng chéo, khiến hệ thống vận hành trì trệ, kéo hiệu quả hơn bao giờ hết.
Khi sử dụng các phương pháp quản lý thủ công như Excel, giấy tờ, việc vận hành Spa sẽ gặp phải những hạn chế, như là:
- Dữ liệu khách hàng, hàng hóa, sản phẩm cồng kềnh, khó tra cứu.
- Lập hóa đơn thủ công, chậm, dễ sai sót.
- Tốn thời gian để tính toán doanh thu, công nợ…
- Dễ thất lạc, khó quản lý file dữ liệu (nếu dùng Excel).
- Không kiểm soát được từ xa, không linh hoạt vận hành (nếu dùng phần mềm offline).
Khi sử dụng phần mềm quản lý Spa chuyên dụng, các vấn đề trên sẽ được giải quyết triệt để, giúp dòng chảy công việc được vận hành trôi chảy, ổn định, chính xác hơn.
Những lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng?
Trong kinh doanh, việc sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng ngày càng phổ biến, vì nó mang lại nhiều lợi ích giúp cửa hàng của bạn tạo nên sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng và tăng khả năng cạnh tranh hiệu quả với các đối thủ ngoài kia.
Quản lý hàng hóa không còn là nỗi lo
Phần mềm giúp bạn quản lý hàng hóa nhanh chóng ngay trên phần mềm. Mọi hoạt động xuất nhập hàng đều được đồng bộ lên phần mềm nhanh chóng. Bạn không cần mất thời gian đến tận kho hàng để kiểm kê, càng không phải ghi chép mất thời gian, lại khó tránh được những nhầm lẫn, sai sót.
Nắm bắt tình hình kinh doanh nhanh chóng
Với hàng chục mẫu báo cáo thống kê rành mạch và chi tiết, phần mềm sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian cho việc thống kê, tổng hợp và làm báo cáo. Thậm chí, chủ cửa hàng có thể dùng phần mềm để thay thế nhân viên kế toán!
Báo cáo tình hình kinh doanh, báo cáo doanh thu, lãi lỗ, công nợ; báo cáo thu chi và báo cáo từng danh mục bán hàng từ tổng quan đến chi tiết, cho bạn cái nhìn tổng thể về mọi hoạt động kinh doanh của cửa hàng mình. Từ đó, có thể triển khai nhiều kế hoạch kinh doanh hiệu quả hơn.
Quản lý nhân viên và phân quyền
Phần mềm sẽ giúp bạn quản lý mọi thông tin về nhân viên của mình, quản lý lương, thưởng và hỗ trợ chấm công. Giúp bạn nhanh chóng quản lý, nắm bắt mọi thông tin về toàn bộ nhân viên của mình.
Bên cạnh đó, phần mềm còn giúp chủ cửa hàng phân quyền cho từng nhân viên theo ca, ngoài việc giám sát mọi hoạt động bán hàng của nhân viên, tính năng này còn giúp người dùng quy trách nhiệm và thúc đẩy năng lực làm việc của từng người.
Bán hàng nhanh chóng, chuyên nghiệp
Phần mềm quản lý bán hàng sẽ tích hợp với những thiết bị ngoại vi như máy in hóa đơn bán hàng, máy quét mã vạch, máy chấm công, màn hình cảm ứng click chọn sản phẩm. Giúp chủ cửa hàng không những thanh toán hóa đơn nhanh chóng, chính xác, tránh nhầm lẫn, thất thoát mà còn có được phong cách bán hàng chuyên nghiệp hơn.
Tiết kiệm chi phí tối đa
Nếu bạn đã sẵn sàng đầu tư vốn vào kinh doanh, rất hoan nghênh bạn bỏ thêm vài trăm, vài triệu đồng để mua phần mềm bán hàng, bởi phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả có thể giúp bạn tiết kiệm đến 80% thời gian, công sức cũng như chi phí bán hàng và quản lý.
Tất cả những gì bạn phải làm là lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả, phù hợp với mô hình kinh doanh của mình. Nó sẽ giúp bạn tự động hóa nhiều giai đoạn quản lý và kiểm soát. Kiểm soát dữ liệu kho, số lượng hàng hóa, nhân viên hiệu quả hơn mà còn cung cấp các báo cáo bán hàng cần thiết. để bạn có thể nhanh chóng đánh giá và cải thiện tình hình kinh doanh của mình.
Chăm sóc khách hàng chu đáo
Với các phần mềm bán hàng thường có tính năng lưu trữ thông tin khách hàng, các giao dịch phát sinh. Việc này giúp cho quá trình remarketing thêm hiệu quả hơn.
Đồng thời, hỗ trợ tạo các chương trình khuyến mãi để thu hút và giữ chân khách hàng.
Kết luận
Với những ưu điểm mà phần mềm quản lý bán hàng mang lại, thì Sandbox chính là công cụ ưu tiên số một cho các chủ cửa hàng hiện nay nếu muốn thành công trong thời đại công nghệ 4.0.
Lựa chọn phần mềm phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, chi phí và nhân lực. Tùy vào mô hình kinh doanh, mục tiêu, nhu cầu và ngân sách mà bạn lựa chọn cho phù hợp.
Bạn có thể đăng ký dùng thử để trải nghiệm trước các tính năng trước khi ra quyết định.