Tỷ lệ lấp đầy là một thuật ngữ quen thuộc và được quan tâm đặc biệt bởi những người kinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu hết về tỷ lệ này. Bài viết sau đây sẽ cung cấp những thông tin đầy đủ về tỷ lệ lấp đầy trong kinh doanh Spa, Phòng khám, Salon, Nails.

Tỷ lệ lấp đầy là gì?

Tỷ lệ lấp đầy ( Occupancy rate) là chỉ số trực quan về tình hình kinh doanh của một khách sạn. Nó cho biết tỷ lệ phần trăm phòng đang được sử dụng trong một ngày, hoặc một giai đoạn nào đó. Theo dõi tỷ lệ lấp đầy theo thời gian cho phép các chủ Spa, Phòng khám, Salon, Nails,.. theo dõi doanh nghiệp đang hoạt động như thế nào trong các giai đoạn khác nhau.

Cách tính tỷ lệ lấp đầy

Cách tính tỷ lệ lấp đầy cho spa, phòng khám, salon, nails cũng tương tự như cách tính tỷ lệ lấp đầy cho các doanh nghiệp khác. Tỷ lệ lấp đầy được tính bằng cách chia tổng số giờ làm việc được sử dụng cho tổng số giờ làm việc có sẵn, sau đó nhân với 100%.

Ví dụ: một spa có 10 nhân viên làm việc 8 tiếng/ngày, 6 ngày/tuần thì tổng số giờ làm việc có sẵn là 480 giờ/tuần. Nếu trong một tuần, spa đó phục vụ được 400 khách hàng thì tỷ lệ lấp đầy của spa đó là 83,33%.

Tỷ lệ lấp đầy cho spa, phòng khám, salon, nails có thể được tính theo các cách sau:

  1. Tỷ lệ lấp đầy theo ngày: Tính tổng số giờ làm việc được sử dụng trong một ngày và tổng số giờ làm việc có sẵn trong một ngày.
  2. Tỷ lệ lấp đầy theo tuần: Tính tổng số giờ làm việc được sử dụng trong một tuần và tổng số giờ làm việc có sẵn trong một tuần.
  3. Tỷ lệ lấp đầy theo tháng: Tính tổng số giờ làm việc được sử dụng trong một tháng và tổng số giờ làm việc có sẵn trong một tháng.
  4. Tỷ lệ lấp đầy theo quý: Tính tổng số giờ làm việc được sử dụng trong một quý và tổng số giờ làm việc có sẵn trong một quý.
  5. Tỷ lệ lấp đầy theo năm: Tính tổng số giờ làm việc được sử dụng trong một năm và tổng số giờ làm việc có sẵn trong một năm.

Và dưới đây là bí quyết gia tăng tỷ lệ lấp đầy cho spa, phòng khám, salon, nails.

1.Tăng nhận thức về thương hiệu: Quảng cáo và tiếp thị thương hiệu của spa, phòng khám, salon, nails để thu hút nhiều khách hàng hơn. Có thể sử dụng các kênh quảng cáo như truyền hình, báo chí, mạng xã hội,… để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng.

2.Cải thiện dịch vụ khách hàng: Cung cấp dịch vụ khách hàng chất lượng cao để tạo ấn tượng tốt với khách hàng và khuyến khích họ quay lại. Điều này bao gồm việc đáp ứng các nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và chu đáo, giải quyết khiếu nại của khách hàng một cách nhanh chóng và thỏa đáng,…

3.Định giá cạnh tranh: Định giá dịch vụ của spa, phòng khám, salon, nails cạnh tranh với các đối thủ trong khu vực để thu hút nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên, cần đảm bảo rằng giá cả vẫn phải đảm bảo chất lượng dịch vụ.

4.Phát triển các chương trình khuyến mãi: Chạy các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng mới và khuyến khích khách hàng quay lại. Các chương trình khuyến mãi có thể bao gồm giảm giá, tặng quà,…

5.Sử dụng phần mềm quản lý là một cách hiệu quả để gia tăng tỷ lệ lấp đầy cho spa, phòng khám, salon, nails. Phần mềm quản lý có thể giúp các doanh nghiệp này tự động hóa các quy trình, quản lý lịch hẹn, phân bổ nhân viên, theo dõi doanh thu và lợi nhuận, v.v.

Sandbox là phần mềm quản lý chuyên nghiệp dành cho Spa, Phòng Khám, Salon, Nails. Cam kết gia tăng tỷ lệ lấp đầy cho khách hàng bằng những tính năng ưu việt và vượt trội:

  • Quản lý lịch hẹn và đặt lịch tự động
  • Hồ sơ khách hàng – Rõ ràng thông tin 
  • Báo cáo đa chiều – Tối ưu đa điểm
  • Quản lý thông minh – Hoa hồng chi tiết

…..

Như vậy, Sandbox đã gửi đến các chủ spa, phòng khám, salon, nails những thông tin cơ bản cũng như bí quyết giúp gia tăng tỷ lệ lấp đầy cho doanh nghiệp làm đẹp của bạn. Hi vọng thông tin trên có thể là nguồn kiến thức quý giá trên hành trình đi tới thành công cho doanh nghiệp của bạn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *